? ??????????????Damask Floored? ????? ?? ???Rating: 5.0 (1 Rating)??0 Grabs Today. 924 Total Grabs. ??????
Preview?? | ??Get the Code?? ?? ?????Vintage Shoes? ????? ?? ???Rating: 4.0 (1 Rating)??0 Grabs Today. 730 Total Grabs. ??????Preview?? | ??Get the Code?? ?? ???????????? ????Easy In BLOGGER TEMPLATES AND TWITTER BACKGROUNDS ?

วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2553

ใบงานที่ 14

เปรียบเทียบการได้รับประโยชน์จากการได้เรียน. Blogspot และ Gotoknow

ประโยชน์ของการได้เรียนการทำบล็อก
1.เป็นสื่อที่ใช้ในการแสดงความคิดเห็น ความรู้สึกของผู้เขียนเกี่ยวกับเรื่องต่างๆ เพื่อเสนอให้ผู้คน สาธารณะได้รับรู้
2.เป็นเครื่องมือช่วยในด้ารธุรกิจ เช่น การโฆษณา ประชาสัมพันธ์ การเสนอข่าวสารความเคลื่อนไหวขององค์กร การเสนอตัวอย่างสินค้า การขายสินค้า และการทำการตลาดออนไลน์ เป็นต้น
3.เป็นแหล่งความรู้ใหม่ๆ ที่ถูกต้องและชัดเจน จากผู้มีความรู้เฉพาะด้านๆ นั้น เนื่องจากผู้เขียน Blog มักจะเขียนถึงเรื่องที่ตัวเองถนัด ชอบ และมีความรู้ลึกในเรื่องนั้นๆ การค้นหาข้อมูลเฉพาะด้านใน Blog ต่างๆ จึงทำให้เราค้นพบความรู้ และผู้มีความรู้ความชำนาญในด้านต่าง ๆ ได้รวดเร็วขึ้น
4.ทำให้ทันต่อเหตุการณ์ในโลกปัจจุบัน เพราะข่าวสารความรู้ มาจากผู้คนมากมาย(ทั่วโลก) และมักจะเปลี่ยนแปลงได้ทันกับเหตุการณ์ปัจจุบันเสมอ
5. การเข้า webside blogspot จะเข้าง่ายกว่า
6. blogspot มี background รูปแบบพื้นหลังให้เลือกหลากหลาย
7. blogspot จะมีลูกเล่นที่น่าสนใจ เช่น การทำวีดีโอ วิทยุ นาฬิกา ปฏิทิน เป็นต้น
8. รูปแบบของบล็อกน่าในใจ และน่าติดตาม
9. อ่านบันทึกแล้วสามารถแสดงความคิดเห็นได้ และเปลี่ยนเรียนรู้กับเพื่อนได้

ประโยชน์ของการได้เรียนทำ Gotoknow
1. ใช้เป็นที่เก็บรวบรวมความรู้ และสามารถใช้เป็นที่เก็บภาพและข้อมูลได้
2. สามารถเข้าไปอ่านบันทึกและแสดงความคิดเห็นได้
3. ในบล็อกสามารถทำ Link ให้กับเว็บไซต์ที่เราสนใจได้
4. บล็อกสามารถเปิดพร้อมกันหลาย ๆ หน้าต่างได้และสามารถแก้ไขบันทึก 2 บันทึกขึ้นไปพร้อมกันได้
5. การเขียนบันทึกใน word จะเอามาลงใน Gotoknow โดยตรง ตัวอักษรจะมีขนาดคงที่
6. ได้พบเพื่อนใหม่ที่สนใจในเรื่องเดียวกัน
7. ภาพที่ใส่ในบันทึกจะคมชัดกว่า (ภาพเดียวกันที่ใส่) ใน Word
8. ระบบบล็อกของ GotoKnow สามารถตกแต่งรูปลักษณ์ได้สารพัด
9. การกรอกประวัติ gotoknow จะให้กรอกประวัติได้ครบถ้วนชัดเจน

0 ความคิดเห็น: